Nói đến SEO chắc ai cũng biết gồm 2 thành phần : ONPAGE vs OFPAGE.
Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ hết tất cả các yếu tố trong 2 thành
phần này hay đủ tài chính + nhân sự + kỹ thuật và các "thủ thuật" để đưa
website của mình tăng thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm, điển hình
là Google.
Với những công ty làm về Dịch vụ SEO thì việc đầu tiên, quan trọng nhất
là NGHIÊN CỨU + PHÂN TÍCH về ngành nghề của khách hàng, sau đó là nghiên
cứu + phân tích website, nội dung trên website cần SEO, cuối cùng là
nghiên cứu + phân tích từ khóa cho chiến dịch SEO đó.
Khi đã hiểu rõ vấn đề + xác định mục tiêu, thì việc tiếp theo là
Lên kế hoạch và phương án SEO cho chiến dịch. Bao gồm Nhân sự - Tài
Chính - Thời gian - Hiệu quả - Rủi Ro - Kế hoạch triển khai chi tiết cho
từng vị trí.
Ở đây có thể ví như khi cưới vợ, bạn phải xem xét cô gái đó là người như
thế nào, tính cách - nghề nghiệp ( nội dung )- học thức ra sao (
backlink ), giàu nghèo thế nào ( social), còn Zin không ( *** rồi giống
như việc bị panda hay penguin rồi vậy - nên thận trọng nếu muốn cưới ),
chiều cao cân nặng ( source code )...
Không xem xét kĩ mà cưới ngay sau này không đẻ được hay bị nhiễm HIV hay
vợ nó bỏ theo thằng khác hoặc lợi dụng mình để đào mỏ thì....tự hiểu
nhé !!!
-----
Sơ lược màn "dạo hỏi" cho từng dự án là thế, mình cũng đã áp dụng cho
rất nhiều website, thành công luôn vượt ngoài dự đoán, dự án luôn hoàn
thành trước 2/3 thời gian và hiện tại đang được áp dụng cho bigkool.vn .
Yêu cầu cho website này là 100 từ khóa trong chiến dịch phải lên top 10
trong vòng 6 tháng, nhưng mới tuần thứ 3 thì hầu hết từ khóa đã được lên
top, các từ còn lại đang nằm trong top 20. Traffic từ 100, giờ đã lên
1000.
Vậy "Thủ thuật" cho phương thức SEO này là gì? Như mình đã nói, về lý
thuyết thì ai cũng biết, nhưng khi áp dụng mỗi người sẽ có 1 thủ thuật
riêng. Và 3 thủ thuật của mình cũng được áp dụng y như vậy
Thủ thuật I - Onpage:
- Bạn cứ hình dung, 1 website mới cũng như 1 đứa trẻ nhỏ, nội dung là Thức ăn của nó, còn Backlink là Thức uống.
- Theo bạn 1 đứa trẻ nhỏ sẽ cần thức ăn để bổ sung dưỡng chất nhiều hơn
hay chỉ thích uống nước suốt cả ngày ? Nói đến đây chắc ai cũng hiểu.
- Muốn đứa trẻ lớn nhanh - Hãy bổ sung cho nó đều đặn các bữa ăn hàng ngày và phải đầy đủ dưỡng chất.
- Ngoài việc ăn và uống, ta cũng cần cho trẻ tập thể dục, ở đây có thể
hiểu tập thể dục chính là tối ưu source code, giúp sương chắc khỏe, tăng
sức đề kháng, cấu trúc các cơ, mô...
- Nói về cấu trúc code của www.bigkool.vn
cũng khá dài dòng, và cũng hơi "ngược đời" 1 chút so với các website từ
trước tới nay, các bạn có thể View Source để nghiên cứu và áp dụng cho
website mình nếu thấy phù hợp.
-> Về việc tối ưu hóa 1 source code nào đó có 2 yêu cầu cơ bản :
1/ Dễ dẫn người dùng đến các tin liên quan đến tin chính mà người dùng
đang đọc, giúp người dùng dễ tìm được những thông tin liên quan khác họ
đang cần và giúp họ xem được thêm nhiều tin khác bổ ích hơn mặc dù không
cùng chủ đề với tin chính. ( Vd: vào trang products vẫn xem được các
posts và pages không liên quan, vào 1 posts mới vẫn xem được những posts
cũ cả năm trước... )
2/ Cấu trúc dẫn Rệp tốt, dễ dàng truyền tải tài nguyên từ page này sang page khác ( Rất quan trọng ).
Thủ thuật II - Offpage:
- Nhắc về vấn đề nước uống, bạn cứ so sánh nước uống bình thường =
backlink bình thường, sữa + sinh tố + nước ép = backlink cùng chủ đề,
sữa = Backlink chất lượng, uy tín, Rượu + bia = Backlink tạp nham, kém
chất lượng.
- Vậy theo bạn: 1 đứa trẻ uống 1 bình sữa + 1 ly sinh tố sẽ tốt hay uống
100 ly rượu sẽ tốt ? Ẩn ý của câu này chắc ai cũng hiểu.
- 1 đứa trẻ có thể nhịn ăn 1 bữa, 2 bữa, thậm chí cả ngày cũng không thể
chết ngay được. Nhưng nếu ép nó uống 10 lít bia hay rượu thì mình không
chắc nó "qua khỏi". Tương tự như vậy, hãy nghĩ về vấn đề Backlink.
- Còn 1 vấn đề nữa, 1 đứa học sinh cấp 2 có thể ăn 5 bát cơm 1 bữa +
nhiều thức ăn khác chưa kể tráng miệng và sữa, nhưng 1 đứa trẻ 3 tuổi
không thể ăn 5 bát cơm 1 lúc + nhiều thức ăn như thế được. Hãy nghĩ về
vấn đề "số lượng" và "thời gian" khi các bạn đi đặt backlink. Trẻ con
vừa mới đẻ không thể ăn cơm được các bạn nhé.
Thủ thuật III - Social :
- Social nó giống như việc khi đứa trẻ đã lớn, cần đi tìm việc làm vậy,
không đi làm thì tiền đâu mà sống, không lẽ để cha mẹ nuôi mãi ? Vì vậy,
Social là 1 yếu tố tất nhiên của 1 website "trưởng thành", Social sẽ là
thước đo đánh giá sức mạnh của 1 website này với 1 website khác ( giống
như làm cho cty nào, lương bao nhiêu vậy ).
- Ví 2 website cùng chủ đề cũng giống như 2 nhân viên cùng làm trong 1
công ty vậy, mà trong đó Google chính là vị chủ tịch. Phải cạnh tranh về
năng lực công việc, mức độ hiệu quả công việc, sự chăm chỉ cần cù, tính
cách làm việc, sự tận tâm với từng dự án.... là các yếu tố giúp thăng
chức ( lên top).
- Muốn trở thành giám đốc ( top 1 ) bạn cần phải có thêm nhiều thứ khác
mà người bình thường không có ( các thủ thuật ), chỉ có "tay nghề" tốt
thì chưa đủ ( ví như chỉ có content tốt thì chưa thể top 1 được ). Bạn
phải biết nịnh hót sếp ( mua google adwords ) hay quan hệ tốt với các
nhân viên khác, thu phục được nhân tâm cửa họ nữa ( trao đổi link hay
mua link đặt trên site của họ, ví như dùng tiền mua chuộc họ vậy ).
- Vậy ở đây bí quyết là gì? Như đã nói ở dòng trên, hãy tạo mối quan hệ
tốt và "thu phục nhân tâm", khi đã có 1 cộng đồng cho riêng mình trên
các MXH, họ sẽ trở thành bàn đạp đắc lực giúp các topic cua bạn có lượng
like, share, comment, +++ khủng khiếp. Còn không? Hãy bỏ tiền mua cộng
đồng
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét