Danh mục

Chia sẻ kinh nghiệm SEO từ khóa lên TOP nhanh nhất:  từ khóa ‘Đào tạo SEO”

Khi mới vào Vietmoz tôi đã được giao nhiệm vụ SEO từ khóa “Đào tạo SEO”, đây là từ khóa khá là hot trong thời buổi hiện nay mà hầu hết các Công ty SEO hiện nay đã và đang đẩy mạnh. Với tôi thì đây cũng là một thử thách và cũng rất háo hức vì có được một cơ hội để trải nghiệm. Tôi sẽ nói về vấn quá trình tôi thực hiện SEO từ khóa “Đào tạo SEO” như thế nào ngay bây giờ .


Thông thường thì tôi sẽ phải chọn mua một domain phù hợp và xây dựng lên một site theo form mà tôi cảm thấy ưng ý nhất, nhưng lợi thế của tôi ở đây là tôi không cần phải thực hiện các bước trên nữa vì Sếp giao cho tôi SEO từ khóa “Đào tạo SEO” trên website có với domain vietmoz.com. Bây giờ tôi chỉ cần tiến hành bước tiếp theo đó là :

Với từ khóa “Đào tạo SEO” là từ khóa chính ngoài ra tôi phải tiến hành tìm kiếm thêm những bộ từ khóa phụ như : Đào tạo SEO uy tín, Dao tao SEO, Day SEO

Học SEO,Trung tâm đào tạo SEO,...ở đâu đi kèm theo để bổ trợ, đa dạng hóa anchor text và dĩ nhiễn là để nó trở nên tự nhiên hơn.



Tiếp đó tôi phải xác định landing page, nhưng ở đây tôi gặp phải điều không được thuận lợi đó là landing page đã được sếp lựa chọn trước rồi và đây là landing page mà tôi phải làm : vietmoz.com/dao-tao-seo, với một landing page có đường không chứa từ khóa chính thì đây cũng là một khó khăn nhất định, chắc ai cũng hiểu được điều này hoặc các bạn có thể đọc seri bài viết về tối ưu SEO onpage để hiểu rõ hơn. Tôi cũng xin chia sẻ với các bạn là landing page này Sếp cũng đã giao cho một bạn khác tiến hành SEO từ khóa “đào tạo seo” và từ khóa này được ưu tiên hơn, ngoài ra thì sếp cũng đã tự tối ưu bài viết rồi mình chỉ tiến hành thực hiện SEO mà thôi, nhưng mình cũng sẽ nói qua những điểm quan trọng trong SEO onpage bên dưới đây.

SEO onpage

Đầu tiên ta tiến hành viết ti ưu title thì có điều cần lưu ý là mà ai cũng biết đó là ít nhất cũng phải có một từ khóa trong này, ngoài ra phải xắp xếp nội dung trong tiêu đề sao cho thật hấp dẫn và lôi cuốn người đọc. Tiếp đến là chúng ta tối ưu về thẻ mô tả ( meta description ) và phần nội dung, khi tối ưu hai phần này các bạn nên lưu ý cách viết đồng trích dẫn mà hiện nay có rất nhiều người nhắc đến để tăng tính hiệu quả trong cho nội dung, ví dụ như tìm hiểu khóa học SEO tại vietmoz.com , nếu ai thích tìm hiểu thêm thì có thể xem chi tiết tại bài viết này moz.com/blog/prediction-anchor-text-is-dying-and-will-be-replaced-by-cocitation-whiteboard-friday, mật độ từ khóa trong nội dung bài viết với mật độ densityrơi vào tầm 2 đến 5 % là rất tốt các bạn có thể tìm hiểu về các phân bổ từ khóa theo bài viết này seokool.com/seo-onpage-va-cach-phan-bo-tu-khoa/
Trong kế hoạch SEO của tôi thì chủ yếu là xây dựng nội dung để tạo nội lực cho website có nội dung tốt, và từ khóa “khóa học SEO” mà tôi đang làm đã nhẩy lên top 6, sau khi tập trung và opage tôi tiến hành bước tiếp theo đó là offpage


 
SEO Offpage

Việc đầu tiên trong quá trình offpage của tôi đó là post các bài viết lên mạng xã hội và các forum có độ uy tín, chất lượng.
Với mạng xã hội tôi tiến hành kêu gọi bạn bè comment, like, share, cộng để tăng độ uy tín cho bài viết và kiếm thêm traffic, còn forum thì tôi tiến hành đặt chữ ký theo dạng anchor text và chèn link, ngoài ra thì tạo ra những bài viết chất lượng trên các diễn đàn này và tạo ra các dẫn dắt hướng người đọc click vào các dẫn chứng mà tôi cố tình tạo ra để có những backlink chất lượng.

Thứ hạng của từ khóa bắt đầu tăng dần đều trên bảng xếp hạng google, có chút vui nhè nhẹ ở đây với bản thân tôi, tiếp đến là phải tiến hành đa dạng hóa domainanchor text trỏ về site để tiếp tục tăng độ phủ của link để trỏ về site, tăng độ uy tín cho site cũng như bài viết


Thứ hạng của từ khóa cũng đã tiến lên top3 sau quá trình buillink, đến lúc này tôi tiến hành song song đó là vừa xây dựng link và viết thêm bài viết cho vietmoz.com để nói về khóa học seo, vừa kéo thêm traffic vừa tăng nội lực cho site của mình.
Sau 3 tháng thì kết quả từ khóa “Đào tạo SEO” đã ở top 1 như mong đợi, trong quá trình làm tôi cũng đã rút ra được rất nhiều kinh nghiệm mới, trong quá trình làm tôi luôn kiểm tra chất lượng và số backlink, tổng anchort text và thứ hạng của từ khóa cho website, trong quá trình đẩy từ khóa lên thì cũng có lức từ khóa bị dancing nhưng các bạn chớ vội lo lắng hay cứ tin tưởng vào kế hoạch của mình làm nhé, tôi đã tiến hành SEO “Đào tạo SEO” cho vietmoz.com chỉ vẻn vẹn với 100 link không hơn không kém, việc sát sao công việc giúp cho chúng ta có thể làm chủ được quá trình SEO để có thể đưa ra được nhiều phương án trong từng giai đoạn.

Trên đây là những gì mà tôi đã trải qua trong quá trình tiến hành SEO từ khóa “Đào tạo SEO” cho vietmoz.com, các bạn có thể đọc tham khảo qua và đóng góp thêm những ý kiến nhé. Chúc các bạn thành công

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top