Danh mục

Hãy thừa nhận rằng việc xây dựng liên kết cho website không hẳn là quyến rũ. Xây dựng liên kết cũng không thú vị. Và trong năm 2014, nếu làm nó cho tốt, nó chắc chắc sẽ không hề rẻ và dễ dàng.
Điều quan trọng nhất, và trái với những gì bạn đã từng nghe, xây dựng liên kết cho website để đạt được thứ hạng cao trên bộ máy tìm kiếm còn lâu mới chết. Nhiều người nghĩ rằng “Xây dựng liên kết nhiều đồng nghĩa với chết” lý thuyết này bắt nguồn từ việc lo lắng quá nhiều. Sự đe dọa là có thật và bạn phải hiểu là qua các lần cập nhật thuật toán Penguin Google phạt rất nặng các website tham gia vào việc trao đổi liên kết.
( Đừng lo sợ ) Google Reaper
Một số người đã kết luận rằng cách tốt nhất để không dính tới thuật toán Penguin là không xây dựng liên kết nữa. Đó thật sự là một ý tưởng tồi !
Dưới đây là một kiểm tra thực tế: Cách tốt nhất để cải thiện thứ hạng trên SERPs, trong năm 2014, vẫn cứ là xây dựng liên kết. Liên kết vẫn đáng tin và là yếu tố quan trọng hàng đầu một phần của thuật toán, theo khảo sát các yếu tố xếp hạng công cụ tìm kiếm của Moz gần đây nhất.
 Đại diện của Google, Matt Cutts đã xác nhận như vậy trong cuộc phỏng vấn với Eric Enge, trong đó nêu:
“Liên kết vẫn là cách tốt nhất để chúng tôi tìm thấy để phát hiện ra ( Những mối liên kết và tầm quan trọng của một website ) và có thể, theo thời gian, yếu tố Mạng xã hội hay Quyền tác giả hay những yếu tố khác nữa sẽ cho chúng ta thêm nhiều thông tin thêm nữa”.

Tuyên bố trên chỉ ra rằng có một số tác động khá quan trọng nữa trong việc lập kế hoạch và ngân sách cho một chiến dịch Marketing Online.
Vấn đề chính là: Xây dựng liên kết vẫn là yếu tố chính trong việc nâng cao thứ hạng trong kết quả tìm kiếm tự nhiên. Nếu mục tiêu của bạn là cải thiện thứ hạng trong các kết quả tìm kiếm tự nhiên, thì hãy đầu tư vào các nguồn lực phù hợp. Social Media và Quyền tác giả ( Authorship ) có lẽ ( và có lẽ sẽ ) tác động tới SERPs tại một vài điểm trong tương lai, nhưng không phải bây giờ và có lẽ không đáng kể trong năm 2014.
Relevance is the New PageRank
Sự phát triển của các liên kết ban đầu là 1 link = 1 đánh giá trong thuật toán. Nhưng đã có một bước nhảy vọt khi vào tháng 5 năm 2012 với sự ra đời của Mạng lưới kiến thức cái mà Google sử dụng để cung cấp kết quả tìm kiếm thông tin có ngữ nghĩa hơn. Thông tin này được thu thập từ nhiều nguồn khác nhau, sử dụng hơn 500 triệu đối tượng và 3,5 tỷ sự kiện. Trong Googlespeak, Mạng lưới kiến thức là “vật thể không phải liên kết”.
Mạng lưới kiến thức đã được áp dụng vào thuật toán Hummingbird, thuật toán gần đây nhất của Google. Thuật toán đó nói lên sự liên quan giữa “ngữ cảnh, không phải anchor-text” và “vật thể không phải liên kết” có thể ứng dụng được.
Một ví dụ trong cuộc sống giống như này: Trước thuật toán Hummigbird, một tìm kiếm cho “cars cover” có thể mang lại các kết quả về các phụ kiện bảo vệ xe, ban nhạc Rock với cái tên “The Cars” và một bài hát của Ric Ocasek và Những chiếc xe ô tô khác. Thuật toán cũ không thể phân biệt được từ khóa “Cars cover” từ những chỗ khác. Thuật toán Hummingbird bây giờ đã tạo sự khác biệt. Tất cả những links tự động liên kết tới những site có PR cao, hiện là không tự nhiên. Và liên kết bị giảm chất lượng, tốt nhất nên xem lại các liên kết một cách thủ công.
Link Schemes vs. Link building 
*Note: Link scheme là thuật ngữ bao gồm các phương pháp bị Google khuyến cáo không nên áp dụng sau đây:
- Liên kết để chế tác Pagerank
- Liên kết đến webspam hay những website có chứa mã độc
- Link reciprocal ( liên kết đối ứng ) hoặc yêu cầu trao đổi liên kết quá nhiều (“Link to me and I’ll link to you.”)
Hiểu được sự khác biệt giữa Link schemes và Link building là cực kì quan trọng trong năm 2014. Cho người quản trị trang web những người đang làm công việc SEO trước thuật toán Panda điều này là cực kì khó khăn để điều chỉnh.
Nhiều người bị ảnh hưởng trực tiếp bởi Google Paradox. Không giống như các thuyết của Einstein, trong Google Paradox, SERPs thật sự mang lại những kết quả khác nhau khi làm những điều tương tự nhau ( liên kết xây dựng spam ) hơn và hơn thế nữa.
Một link scheme đạt điểm số cao nhất trong xếp hạng thứ hạng năm 2010 đến nay có thể sẽ bị phạt bởi thuật toán.
Theo Google, các yếu tố dưới đây là link scheme không phải link building cho SEO:
- Mua hay bán liên kết để có được Pagerank
- Sử dụng phần mềm tự động hay dịch vụ tự động tạo liên kết tới site của bạn
- Liên kết tới một website để được nhận một liên kết quay trở lại
- Có số lượng bài viết marketing lớn hay khách truy cập viết quá nhiều bài viết sử dụng anchor-text
- Mua quảng cáo hay bài viết có sẵn liên kết nhằm đạt Pagerank cao
- Tạo & Thông cáo báo chí tối ưu cho Anchor-text
Những yếu tố gần đây đã ra khỏi hướng dẫn của Google, nhưng vẫn có thể bị phạt:
- Liên kết tới những trang Spam hoặc liên kết không liên quan nhằm mục đích thao túng Pagerank
- Các liên kết đưa vào bài viết có sự gắn kết liên quan kém
3 Safe Ways to Build Links in 2014
Và những gì còn lại ?
- Tập trung effort xây dựng liên kết bên ngoài về việc mua lại các liên kết editorially nhất định. Đây là những liên kết đòi hỏi con người phải can thiệp.
- Xây dựng các liên kết có liên quan, trên các nơi mà người đọc sẽ quan tâm tới website của bạn.

- Chất lượng hơn hẳn số lượng, một số liên kết từ các trang web tin cậy/ thẩm quyền cao sẽ có tác động nhiều hơn hàng trăm các liên kết “Made cho khách viết bài” blogs.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top